상단여백
HOME international Vietnam 경상북도
Tình hình cuộc vận động Seamaeul tại thôn Tân Lập 2 huyện Ninh Sơn, TỈnh Ninh Thuận Việt NamNhân dân cùng một lòng xây dựng phong trào Saemaeul
  • 여의봉, 임성실/번역:황민정
  • 승인 2017.04.10 15:01
  • 댓글 0

[ Kênh quốc tế I = nhà báo Yeo Euibong, Lim Sungsil Tỉnh Gyeongbuk ] Nằm ở vị trí Trung nam bộ trên bản đồ Việt Nam Tỉnh Ninh Thuận huyện Ninh Sơn thôn Tân Lập 2 có diện tích 18㎢ với 320 hộ gia đình và 1200 người dân đanh sinh sống, nông nghiệp là nền tảng chính của thôn." Thôn Tân Lập 2 cùng hiệp sức xây dựng làng mới, cuộc sống tốt" là khẩu hiệu của thôn.

▲Nhân dân cùng một lòng xây dựng phong trào Saemaeul ⓒIIJ


KOICA Hàn Quốc và tổ chức toàn cầu hóa làng mới tỉnh Gyeongsangbuk cùng với các chuyên gia tình nguyện viên địa phương hợp sức cùng nhau nỗ lực cải thiện xóa đói giảm nghèo, nâng cao ý thức cộng đồng.

Cùng với sự tham gia của người dân địa phương mà công tác vệ sinh đường thôn, trải nhựa sân vận động trường tiểu học, tu sửa vườn hoa, vệ sinh đường thủy được tiến hành thuận lợi góp phần biến đổi diện mạo của thôn.

Đặc biệt là nỗ lực trong công tác xây dựng trường mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng môi trường giáo dục cho người dân thôn.Bố trí các dụng cụ vui chơi như đu quay, cầu tụt, xích đu thêm vào đó nền và hàng rào được xây lạ bằng xi măng và gạch nên môi trường thêm sạch sẽ hơn.

Hơn nữa thông qua việc bố trí phân cách các trang trại chăn nuôi, xây dựng nhà vệ sinh cho những hộ chưa có nhà vệ sinh nhằm cải tạo vệ sinh môi trường.

Điểm đáng chú ý là việc cải tạo lại phương thức trồng lúa.Trên thực tế nếu cải cách lại kỹ thuật trồng lúa thì sản lượng được tăng lên đồng nghĩa với việc thu nhập của người dân cũng được tăng lên.

Chọn phân bón phù hợp, cải tạo đất trồng, giống và cách gieo mạ sau đó thử nghiệm trên hai khu vực A và B để tìm ra biện pháp tốt nhất.Hiện tại thông qua kết quả nghiên cứu trong vài năm cho thấy sản lượng cùng chất lượng lúa lúa tăng cao và thu nhập của người dân tăng lên 30% so với trước đây.

Ngoài ra khoảng 26 hộ gia đình được lựa chọn để hỗ trợ vốn mua gia súc, cùng nhau trao đổi kỹ thuật chăn nuôi, thông qua đó thành lập hội nuôi trồng chăn nuôi có tổ chức và hoạt động của hội được hỗ trợ để phát triển liên tục.

Nhờ vậy mà trong những điều kiện khắc nghiệt nhất thì việc chăn nuôi vẫn được cải tạo tốt. Cuộc vận động chấn hưng nông thôn Saemaeul được tổng thống Park Chung Hee khởi xướng năm 1970 với tinh thần cần cù ( Diligence), tự lực ( Self-help), hợp tác(Cooperation) làm nền tảng xóa đi sự đói nghèo, mang theo hy vọng " Chúng ta cùng nhau xây dựng cuộc sống mới"

Công cuộc như một nền tảng chuẩn bị cho bước phát triển về kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một cường quốc kinh tế Hàn Quốc hiện nay.

Ở UN cuộc vận động được công nhận như mô hình làm giàu, còn ở Hàn Quốc thêm vào tinh thần của cuộc vận động là sự biến hóa ( Change), thử thách ( Challenge), sáng tạo ( Creat) với nỗ lực cho cuộc vận trở thành mô hình tiến hóa hơn và được phổ biến rộng rãi hơn.

여의봉, 임성실/번역:황민정  yeu3030@naver.com

<저작권자 © 국제i저널, 무단 전재 및 재배포 금지>

여의봉, 임성실/번역:황민정의 다른기사 보기
여백
icon인기기사
기사 댓글 0
전체보기
첫번째 댓글을 남겨주세요.
여백
여백
여백
여백
여백
Back to Top